Giảng viên kiêm nhiệm nhiều chức vụ được giảm định mức giảng dạy như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/08/2020

Xin hỏi, theo những quy định mới thì trong trường hợp một giảng viên kiêm nhiệm nhiều chức vụ lãnh đạo trong cơ sở giáo dục Đại học thì việc giảm định mức giảng dạy được quy định như thế nào? Ví dụ cụ thể là một giảng viên được bổ nhiệm là Trưởng bộ môn đồng thời cũng là Phó Bí thư Chi bộ?

    • Theo khoản 3 Điều 4 Thông tư 20/2020/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('6D74D', '327239');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư 20/2020/TT-BGDĐT (có hiệu lực từ 11/09/2020), quy định định mức giờ chuẩn giảng dạy đối với giảng viên kiêm nhiệm nhiều chức vụ lãnh đạo, cụ thể:

      Giảng viên kiêm nhiệm nhiều chức vụ được áp dụng định mức giờ chuẩn giảng dạy thấp nhất trong số các chức vụ kiêm nhiệm quy định tại Điều này.

      Trường hợp một giảng viên được bổ nhiệm là Trưởng bộ môn đồng thời cũng là Phó Bí thư Chi bộ.

      Theo khoản 1 Điều này quy định:

      - Trưởng bộ môn phải giảng dạy tối thiểu 80% định mức giảng dạy.

      - Phó Bí thư Chi bộ phải giảng dạy tối thiểu 90% định mức giảng dạy.

      Như vậy, căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều này thì một giảng viên được bổ nhiệm là Trưởng bộ môn đồng thời cũng là Phó Bí thư Chi bộ phải giảng dạy tối thiểu 80% định mức giảng dạy.

      (Lưu ý: Tính theo tỷ lệ % của định mức giờ chuẩn giảng dạy quy định tại khoản 4 Điều 3 của Thông tư này).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn