Giáo dục có mục tiêu là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/12/2018

Mấy cô chú ơi cho cháu hỏi câu này với ạ. Cháu học tới lớp 6 rồi mà khi đi học cứ nghe cô bảo là mục tiêu của giáo dục là này là nọ, mỗi cô nói mỗi kiểu nên cháu rất bối rối. Vì vậy cháu lên đây muốn hỏi mấy cô chú một câu là: Giáo dục có mục tiêu là gì? Cháu cảm ơn ạ !

    • Thế này cháu nhé, theo quy định của pháp luật nước ta thì mục tiêu của giáo dục được nêu cụ thể tại Điều 2 Luật Giáo dục 2005 với nội dung như sau:

      Mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

      Trên đây là giải đáp về mục tiêu của giáo dục. Cháu cứ yên tâm nhé, đây là chính xác nhất rồi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn