Giáo dục mầm non có thuộc hệ thống giáo dục phổ thông hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/03/2019

Ban biên tập hãy giúp tôi giải đáp thắc mắc sau đây: Giáo dục mầm non có thuộc hệ thống giáo dục phổ thông hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Tại Khoản 2 Điều 4 Luật Giáo dục 2005 có quy định về các cấp học và trình độ đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm:

      - Giáo dục mầm non có nhà trẻ và mẫu giáo;

      - Giáo dục phổ thông có tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông;

      - Giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác;

      - Giáo dục đại học và sau đại học (sau đây gọi chung là giáo dục đại học) đào tạo trình độ đại học, trình độ thạc sĩ, trình độ tiến sĩ

      => Như vậy, theo quy định này thì có thể thấy giáo dục mầm non là một trong những thành phần thuộc hệ thống giáo dục quốc dân bên cạnh giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học và sau đại học bạn nhé.

      Cụ thể, giáo dục mầm non sẽ thực hiện việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em từ ba tháng tuổi đến sáu tuổi và mục tiêu chính của giáo dục mầm non là giúp trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào học lớp một.

      Trên đây là nội dung giải đáp về giáo dục mầm non. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Giáo dục 2005.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn