Giáo viên cấp 3 đi tập huấn có được quy đổi thành tiết dạy?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/12/2020

Cho mình hỏi giáo viên cấp 3 đi tập huấn theo công văn của Sở giáo dục đào tạo thì có được quy đổi thành tiết dạy không? Thời gian mình tham gia tập huấn là 3 buổi trong tuần này theo thông báo của hiệu trưởng.

    • Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 6 Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT, được sửa đổi bởi Khoản 11 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT thì:

      Định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học là 23 tiết, giáo viên trung học cơ sở là 19 tiết, giáo viên trung học phổ thông là 17 tiết.

      Về vấn đề quy đổi hoạt động chuyên môn thành tiết dạy được thực hiện theo quy định tại Khoản 11 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT.

      Theo đó, đối với giáo viên được huy động tham gia công tác hướng dẫn, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ do Phòng Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thì 1 tiết hướng dẫn, bồi dưỡng, tập huấn thực tế được tính bằng 1,5 tiết định mức.

      Theo thông tin chị cung cấp, chị được lãnh đạo nhà trường phân công tham gia lớp tập huấn do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thì được quy đổi thời gian tập huấn thành thời gian dạy học, cụ thể, 1 tiết tập huấn thực tế được tính bằng 1,5 tiết định mức giảng dạy. Chị căn cứ quy định này để nắm rõ quyền lợi của mình.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn