Giáo viên chủ nhiệm làm tổng phụ trách đội trường 19 lớp dạy bao nhiêu tiết một tuần?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2019

Tôi đang là giáo viên chủ nhiệm của một lớp tại trường trung học cơ sở, và cũng là Tổng phụ trách đội của trường, trường có 19 lớp. Hiện tại tôi đang được phân công dạy 5 tiết trên 01 tuần. Cho hỏi số tiết dạy của tôi như vậy có nhiều hơn quy định không? Nhờ tư vấn.

    • + Căn cứ Điều 6, Khoản 1 Điều 8 và Khoản 5 Điều 9 Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT quy định:

      - Định mức tiết dạy của giáo viên trung học cơ sở là 19 tiết. Trường phổ thông dân tộc nội trú là 17 tiết ở cấp trung học cơ sở.

      - Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trường hạng I dạy 2 tiết một tuần, trường hạng II dạy 1/3 định mức tiết dạy, trường hạng III dạy 1/2 định mức tiết dạy của giáo viên cùng cấp học. Việc phân hạng các trường phổ thông theo quy định hiện hành.

      - Giáo viên chủ nhiệm lớp ở cấp tiểu học được giảm 3 tiết/tuần, ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông được giảm 4 tiết/tuần.

      - Để đảm bảo chất lượng giảng dạy và chất lượng công tác, mỗi giáo viên không làm kiêm nhiệm quá 2 chức vụ và được hưởng chế độ giảm định mức tiết dạy của chức vụ có số tiết giảm cao nhất.

      => Như vậy, theo quy định trên thì giáo viên kiêm hai chức vụ sẽ được giảm định mức tiết dạy của chức vụ có số tiết giảm cao nhất. Qua quy định trên có thể nhận thấy là đối với trường hợp giáo viên làm Tổng phụ trách đội thì định mức tiết dạy được giảm sẽ nhiều hơn.

      + Căn cứ Thông tư 33/2005/TT-BGD&ĐT quy định:

      THPT hạng I:

      - Trung du, đồng bằng, thành phố: Từ 28 lớp trở lên.

      - Miền núi, vùng sâu, hải đảo: Từ 19 lớp trở lên.

      THPT hạng II:

      - Trung du, đồng bằng, thành phố: Từ 18 đến 27 lớp..

      - Miền núi, vùng sâu, hải đảo: Từ 10 đến 18 lớp.

      THPT hạng III:

      - Trung du, đồng bằng, thành phố: Dưới 18 lớp.

      - Miền núi, vùng sâu, hải đảo: Dưới 10 lớp.

      => Kết luận: Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn đang là giáo viên chủ nhiệm trung học cơ sở 19 lớp, tuy nhiên chúng tôi chưa xác định được bạn đang công tác tại đồng bằng hay miền núi nên chúng tôi chia 02 trường hợp như sau:

      - Đối với trường miền núi: với 19 lớp được xác định là trường hạng I nên định mức tiết dạy sẽ là 02 tiết trên 01 tuần. => Với số tiết hiện tại bạn đang dạy 05 tiết trên 01 tuần là vượt định mức.

      - Đối với trường đồng bằng: Với 19 lớp được xác định là trường hạng II nên định mức tiết dạy sẽ là 1/3 x 19 trên 01 tuần. => Với số tiết hiện tại bạn đang dạy 05 tiết trên 01 tuần là thấp hơn so với định mức.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn