Giáo viên chủ nhiệm trung học cơ sở kiêm chủ tịch công đoàn được giảm bao nhiêu tiết dạy?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/10/2019

Chào Luật sư, em là giáo viên chủ nhiệm đang dạy lớp 8 tại trường trung học cơ sở Lê Quý Đôn tỉnh Ninh Thuận, em vừa mới được hiệu trưởng phân cho làm chủ tịch công đoàn trường, anh chị cho em hỏi em sẽ được giảm tối đa bao nhiêu tiết dạy ạ?

 

 

    • Giáo viên chủ nhiệm trung học cơ sở kiêm chủ tịch công đoàn được giảm bao nhiêu tiết dạy?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 6 Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('178E7', '308925');" target='_blank'>Điều 6 Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, có quy định định mức tiết dạy là số tiết lý thuyết hoặc thực hành của mỗi giáo viên phải giảng dạy trong một tuần như sau:

      Điều 6 Quy định làm việc đối với giáo viên phổ thông, ban hành kèm Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT thì Định mức tiết dạy là số tiết lý thuyết hoặc thực hành của mỗi giáo viên phải giảng dạy trong một tuần, cụ thể như sau:

      1. Định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học là 23 tiết, giáo viên trung học cơ sở là 19 tiết, giáo viên trung học phổ thông là 17 tiết;

      ...

      Căn cứ Điều 8 Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT quy định về Chế độ giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên kiêm nhiệm các công việc chuyên môn theo đó:

      1. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở cấp tiểu học được giảm 3 tiết/tuần, ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông được giảm 4 tiết/tuần.

      Mặt khác căn cứ Điều 3 Thông tư 08/2016/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('47CF7', '308925');" target='_blank'>Điều 3 Thông tư 08/2016/TT-BGDĐT Chế độ giảm định mức tiết dạy, giờ dạy quy định:

      ...

      2. Giáo viên trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên biệt, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh

      a) Giáo viên làm chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cơ sở không chuyên trách trường tiểu học, trường chuyên biệt cấp tiểu học được giảm 04 giờ dạy trong một tuần (quy ra 140 giờ dạy trong một năm học); Trường trung học cơ sở, trường chuyên biệt cấp trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường chuyên biệt cấp trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh được giảm 03 giờ dạy trong một tuần (quy ra 105 giờ dạy trong một năm học);

      Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng giảng dạy và chất lượng công tác, mỗi giáo viên không làm kiêm nhiệm quá 2 chức vụ và được hưởng chế độ giảm định mức tiết dạy của chức vụ có số tiết giảm cao nhất theo quy định tại Khoản 5 Điều 9 Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông.

      Như vậy, căn cứ quy định của pháp luật thì trường hợp bạn là giáo viên trung học cơ sở thì định mức tiết dạy của bạn là 17 tiết, nếu bạn kiêm nhiệm đồng thời cả hai chức vụ là giáo viên chủ nhiệm và chủ tịch công đoàn thì bạn sẽ được giảm tối đa 4 tiết trong tuần bạn nhé.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn