Giáo viên có được hút thuốc khi đang giảng bài không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/03/2019

Xin chào cô chú, hiện tại cháu đang học lớp 11, cháu có chút thắc mắc như sau: Lớp cháu có giáo viên dạy môn địa lý trong một số tiết có hút thuốc trong khi giảng bài. Cháu rất khó chịu với mùi thuốc lá và thường xuyên bị ho. Cô chú cho cháu hỏi là giáo viên có được hút thuốc khi đang giảng bài không? Xin giải đáp giúp cháu với ạ.

    • Giáo viên có được hút thuốc khi đang giảng bài không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điều 35 Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT về Điều lệ trường trung học cơ sở, phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học thì Giáo viên không được có các hành vi sau đây:

      "1. Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể của học sinh và đồng nghiệp.

      2. Gian lận trong kiểm tra, thi cử, tuyển sinh; gian lận trong đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh.

      3. Xuyên tạc nội dung giáo dục; dạy sai nội dung kiến thức, không đúng với quan điểm, đường lối giáo dục của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

      4. Ép buộc học sinh học thêm để thu tiền.

      5. Hút thuốc lá, uống rượu, bia và sử dụng các chất kích thích khác khi đang tham gia các hoạt động giáo dục; sử dụng điện thoại di động khi đang dạy học trên lớp.

      6. Bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tùy tiện cắt xén chương trình giáo dục."

      Hiện nay, không có quy định cấm giáo viên hút thuốc. Tuy nhiên đối với trường hợp đang tham gia giảng dạy và đứng lớp mà có hành vi hút thuốc thì đây là hành vi bị cấm.

      Trường hợp giáo viên thường xuyên hút thuốc trong giờ giảng dạy thì bạn có thể báo với giáo viên chủ nhiệm hoặc ban giám hiệu nhà trường để góp ý, nhắc nhở đối với giáo viên này.

      Trên đây là ý kiến hỗ trợ của chúng tôi đối với yêu cầu của bạn.

      Chúc bạn luôn dồi dào sức khỏe và thành công trong cuộc sống.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn