Giáo viên đánh học sinh bị xử lý như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/12/2018

Trên xem thông tin báo đài thì được biết hiện nay tình trạng giáo viên đánh học sinh diễn ra rất nhiều. Tôi rất thương cho những học sinh bị giáo viên đánh. Tuy nói là thương cho roi cho vọt nhưng đã là người thầy thì không nên dùng những biện pháp bạo lực như vậy để giáo dục học trò của mình. Ban tư vấn cho tôi hỏi giáo viên đánh học sinh bị xử lý như thế nào? Chân thành cảm ơn!

Ngọc Thanh - Tiền Giang

    • - Xử lý kỷ luật viên chức

      Điều 52 Luật Viên chức 2010 quy định việc xử lý kỷ luật viên chức như sau: Viên chức vi phạm các quy định pháp luật trong quá trình thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ thì phải chịu một trong các hình thức kỷ luật như khiển trách, cảnh cáo, cách chức (đối với viên chức quản lý), buộc thôi việc. Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị áp dụng hình thức xử lý kỷ luật phù hợp.

      - Xử lý hành chính

      Theo quy định tại Điều 21 Nghị định 138/2013/NĐ-CP

      "1. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với hành vi kỷ luật buộc người học thôi học không đúng quy định.

      2. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, ngược đãi, xâm phạm thân thể người học.

      3. Hình thức xử phạt bổ sung: Đình chỉ giảng dạy từ 1 tháng đến 6 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại Khoản 2 Điều này.

      4. Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc hủy bỏ các quyết định trái pháp luật và khôi phục quyền học tập của người học đối với hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều này."

      ==> Như vậy, khi giáo viên đánh học sinh thì sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt tiền 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Ngoài ra còn có thể áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ giảng dạy từ 1 tháng đến 6 tháng.

      - Truy cứu trách nhiệm hình sự

      Nếu giáo viên đánh học sinh mà tỷ lệ tổn thương trên cơ thể học sinh từ 11% trở lên thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự vềi tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác theo Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015 được sửa đổi bởi Khoản 22 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn