Giáo viên dạy hợp đồng 02 năm, có phải thực hiện chế độ tập sự nữa không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/05/2019

Chào ban biên tập, em có chút thắc mắc mong được giải đáp. Em dạy hợp đồng tại trường THCS từ tháng 02/2016 đến 02/2017, sau đó em vào TP.HCM dạy hợp đồng từ 8/2017 đến 8/2018. Em có ký hợp đồng dạy học tại trường mới. Gần đây, em có tham gia kỳ thi tuyển viên chức tại trường và đã may mắn trúng tuyển. Anh chị cho em hỏi trong thời gian này nhà trường yêu cầu em tập sự lại từ đầu liệu có đúng không? Thời gian em dạy theo hợp đồng có đóng BHXH đầy đủ. Xin ban biên tập giải đáp giúp tôi.

    • Giáo viên dạy hợp đồng 02 năm, có phải thực hiện chế độ tập sự nữa không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điều 27 Luật viên chức 2010' onclick="vbclick('1C247', '291989');" target='_blank'>Luật viên chức 2010 thì:

      Điều 27. Chế độ tập sự

      1. Người trúng tuyển viên chức phải thực hiện chế độ tập sự, trừ trường hợp đã có thời gian từ đủ 12 tháng trở lên thực hiện chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng.

      2. Thời gian tập sự từ 03 tháng đến 12 tháng và phải được quy định trong hợp đồng làm việc.

      3. Chính phủ quy định chi tiết chế độ tập sự.

      Bên cạnh đó, tại Khoản 11 Điều 1 Nghị định 161/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('523A3', '291989');" target='_blank'>Nghị định 161/2018/NĐ-CP sửa đổi Điều 20 Nghị định 24/2010/NĐ-CP thì:

      Thời gian tập sự được quy định như sau:

      a) 12 tháng đối với trường hợp tuyển dụng vào chức danh nghề nghiệp có yêu cầu tiêu chuẩn trình độ đào tạo đại học. Riêng đối với chức danh nghề nghiệp bác sĩ là 09 tháng;

      b) 09 tháng đối với trường hợp tuyển dụng vào chức danh nghề nghiệp có yêu cầu tiêu chuẩn trình độ đào tạo cao đẳng;

      c) 06 tháng đối với trường hợp tuyển dụng vào chức danh nghề nghiệp có yêu cầu tiêu chuẩn trình độ đào tạo trung cấp.

      3. Thời gian nghỉ sinh con theo chế độ bảo hiểm xã hội, thời gian nghỉ ốm đau từ 14 ngày trở lên, thời gian nghỉ không hưởng lương, thời gian bị tạm giam, tạm giữ, tạm đình chỉ công tác theo quy định của pháp luật không được tính vào thời gian tập sự.

      5. Không thực hiện chế độ tập sự đối với các trường hợp đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo đúng quy định của pháp luật, được bố trí làm việc theo đúng ngành, nghề đào tạo hoặc theo đúng chuyên môn nghiệp vụ trước đây đã đảm nhiệm mà thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc (nếu đứt quãng thì được cộng dồn) bằng hoặc lớn hơn thời gian tập sự quy định tại khoản 2 Điều này.”

      Như vậy, theo quy định trên thì không thực hiện chế độ tập sự đối với các trường hợp đã có thời gian công tác có đóng BHXH theo quy định.

      Như bạn trình bày là bạn có dạy hợp đồng từ tháng 02/2016 - 02/2017, sau đó em vào TP.HCM dạy hợp đồng từ 8/2017 đến 8/2018. Theo đó, thời gian công tác trong ngành của bạn hơn 02 năm. Trường hợp này bạn sẽ được miễn chế độ tập sự. Việc nhà trường yêu cầu tập sự đối với bạn là không đúng quy định. Bạn cần liên hệ với nhà trường để được giải đáp cụ thể.

      Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu của bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn