Giáo viên dạy pháp luật và giáo dục công dân cho phạm nhân phải có trình độ đại học trở lên?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/03/2022

Giáo viên dạy pháp luật và giáo dục công dân cho phạm nhân phải có trình độ đại học trở lên có đúng không? Chế độ chính sách đối với giáo viên dạy pháp luật, giáo dục công dân cho phạm nhân như thế nào? Tôi là cán bộ được phân công dạy pháp luật và giáo dục công dân cho phạm nhân tại trại giam. Tôi muốn biết quy định của pháp luật về các vấn đề trên.

    • Giáo viên dạy pháp luật và giáo dục công dân cho phạm nhân phải có trình độ đại học trở lên?
      (ảnh minh họa)
    • Giáo viên dạy pháp luật và giáo dục công dân cho phạm nhân phải có trình độ đại học trở lên có đúng không?

      Căn cứ Khoản 1 Điều 10 Thông tư liên tịch 02/2012/TTLT-BCA-BQP-BTP-BGDĐT có quy định về giáo viên dạy pháp luật và giáo dục công dân như sau:

      Giáo viên dạy pháp luật, giáo dục công dân cho phạm nhân là lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ làm công tác giáo dục của các trại giam, trại tạm giam, cơ quan Thi hành án hình sự Công an cấp huyện có trình độ từ đại học trở lên.

      Các trại giam, trại tạm giam, cơ quan Thi hành án hình sự Công an cấp huyện có thể mời giáo viên hoặc người có chuyên môn về pháp luật, giáo dục công dân có trình độ từ đại học trở lên đang công tác ở các cơ sở giáo dục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc các cơ quan của Bộ Tư pháp vào giảng dạy pháp luật và giáo dục công dân cho phạm nhân.

      Như vậy, Giáo viên dạy pháp luật và giáo dục công dân cho phạm nhân phải có trình độ đại học trở lên là đúng quy định của pháp luật.

      Chế độ chính sách đối với giáo viên dạy pháp luật, giáo dục công dân cho phạm nhân như thế nào?

      Căn cứ Điều 16 Thông tư liên tịch 02/2012/TTLT-BCA-BQP-BTP-BGDĐT có quy định về chế độ, chính sách đối với giáo viên và cán bộ làm nhiệm vụ dạy văn hóa, giáo dục pháp luật, giáo dục công dân cho phạm nhân như sau:

      1. Giáo viên hoặc cán bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tư pháp tham gia dạy văn hóa, giáo dục pháp luật, giáo dục công dân cho phạm nhân được hưởng các chế độ như đang công tác; ngoài ra, được bồi dưỡng giảng dạy trong môi trường đặc biệt do các trại giam, trại tạm giam, cơ quan Thi hành án hình sự Công an cấp huyện chi trả.

      2. Mức chi bồi dưỡng cho giáo viên hoặc cán bộ tham gia giảng dạy văn hóa, pháp luật, giáo dục công dân như sau: một buổi giảng dạy (04 giờ) được chi không quá 0,25 mức lương tối thiểu chung đối với cán bộ, giáo viên của các cơ sở giáo dục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Bộ Tư pháp; không quá 0,15 mức lương tối thiểu chung đối với cán bộ trại giam, trại tạm giam, cơ quan Thi hành án hình sự Công an cấp huyện.

      3. Cán bộ làm nhiệm vụ dạy văn hóa, giáo dục pháp luật, giáo dục công dân của trại giam, trại tạm giam, cơ quan Thi hành án hình sự Công an cấp huyện được khen thưởng các danh hiệu thi đua, danh hiệu vinh dự Nhà nước theo quy định của pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn