Giáo viên hợp đồng có được làm tổ trưởng tổ chuyên môn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/07/2020

Cho mình hỏi, giáo viên hợp đồng chưa vào biên chế có được giữ chức vụ tổ trưởng chuyên môn của trường không ạ? Trường mình là trường THCS bạn ạ.

    • Giáo viên hợp đồng có được làm tổ trưởng tổ chuyên môn không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 1 Điều 16 Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT quy định về tổ chuyên môn như sau:

      Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng, giáo viên, viên chức làm công tác thư viện, thiết bị giáo dục, cán bộ làm công tác tư vấn cho học sinh của trường trung học được tổ chức thành tổ chuyên môn theo môn học, nhóm môn học hoặc nhóm các hoạt động ở từng cấp học THCS, THPT. Mỗi tổ chuyên môn có tổ trưởng, từ 1 đến 2 tổ phó chịu sự quản lý chỉ đạo của Hiệu trưởng, do Hiệu trưởng bổ nhiệm trên cơ sở giới thiệu của tổ chuyên môn và giao nhiệm vụ vào đầu năm học.

      => Theo quy định này việc tổ chức thành tổ chuyên môn không phân biệt giáo viên hợp đồng hay giáo viên chính thức. Tổ trưởng tổ chuyên môn sẽ do Hiệu trưởng bổ nhiệm trên cơ sở giới thiệu của tổ chuyên môn.

      Như vậy thì giáo viên hợp đồng vẫn có thể được làm tổ trưởng tổ chuyên môn nếu được tổ chuyên môn giới thiệu và được Hiệu trưởng bổ nhiệm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn