Giáo viên hợp đồng có được xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/01/2020

Ban biên tập cho tôi hỏi. Trường hợp giáo viên giảng dạy theo hình thức hợp đồng thì có được xét tặng danh hiện chiến sĩ thi đua cấp cơ sở không? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Tại Khoản 3 Điều 9 Nghị định 91/2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật thi đua, khen thưởng, có quy định:

      Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” được xét tặng hàng năm cho cá nhân đạt các tiêu chuẩn sau:

      - Đạt tiêu chuẩn danh hiệu “Lao động tiên tiến” hoặc “Chiến sĩ tiên tiến”;

      - Có sáng kiến để tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả công tác được cơ sở công nhận hoặc có đề tài nghiên cứu khoa học đã nghiệm thu được áp dụng tại cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc mưu trí, sáng tạo trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được đơn vị công nhận.

      Tỷ lệ cá nhân được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” do bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương căn cứ vào tình hình thực tiễn quy định cho phù hợp, nhưng không quá 15% tổng số cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” hoặc danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”.

      => Như vậy để được xét tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở thì người lao động đó phải được xét tặng danh hiệu lao động tiên tiến hoặc chiến sĩ tiên tiến.

      Và theo quy định tại Điều 10 Nghị định 91/2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật thi đua, khen thưởng thì vấn đề này được quy định như sau:

      ......

      6. Không xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến”, “Chiến sĩ tiên tiến” đối với các cá nhân mới tuyển dụng dưới 10 tháng; bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên.

      => Như vậy, theo quy định trên thì không xét tặng danh hiệu lao “Lao động tiên tiến”, “Chiến sĩ tiên tiến” đối với các cá nhân mới tuyển dụng dưới 10 tháng; bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên. Trường hợp giáo viên giảng dạy hợp đồng nếu được tuyển dụng từ đủ 10 tháng trở lên, không bị kỷ luật khiển trách trở lên. Và đáp ứng các điều kiện trên thì vẫn được xét tặng danh hiệu "Lao động tiên tiến”, “Chiến sĩ tiên tiến” . Và nếu được xét tặng 1 trong 2 danh hiệu trên thì giáo viên hợp đồng vẫn được xét tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn