Giáo viên hướng dẫn thực tập được giảm bao nhiêu tiết dạy?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/11/2019

Trường tôi nhận đoàn sinh viên thực tập, tôi được phân công làm giáo hướng dẫn đoàn sinh viên thực tập môn sinh. Vậy cho tôi hỏi: Tôi có được giảm tiết dạy không? Nếu được giảm sẽ giám như thế nào? Tôi đang dạy tại trường cấp 3.

    • Giáo viên hướng dẫn thực tập được giảm bao nhiêu tiết dạy?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 6 Thông tư 28/2019/TT-BGDĐT quy định mức tiết dạy trường phố thông như sau:

      - Giáo viên trung học phổ thông là 17 tiết;

      - Giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú là 15 tiết ở cấp trung học phổ thông;

      Mặt khác tại Khoản 11 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT quy định: Ngoài nhiệm vụ giảng dạy chính ở trên lớp, giáo viên phải thực hiện những hoạt động chuyên môn và các hoạt động khác theo sự phân công của hiệu trưởng. Việc quy đổi những hoạt động hướng dẫn sinh viên thực tập sẽ được quy đổi giờ dạy 1 tiết hướng dẫn thực tế được tính bằng 1,5 tiết định mức.

      Như vậy, khi bạn hướng dẫn sinh viên về thực tập tại trường sẽ được giảm giờ dạy, thời gian được giảm là 1 tiết hướng dẫn thực tế được tính bằng 1,5 tiết định mức.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn