Giáo viên nữ trên 50 tuổi thi thăng hạng có được miễn chứng chỉ ngoại ngữ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2019

Cho tôi hỏi: tôi là giáo viên mầm non huyện, tôi có thi thăng hạng, Tôi làm và nộp hồ sơ nhưng họ trả lại nói lý do không đủ điều kiện vì không có chứng chỉ tiếng anh, ngoại ngữ. Trước đó tôi thấy bảo trên 50 tuổi được miễn mà tôi năm nay 53 tuổi. Vậy tôi muốn hỏi người nhận hồ sơ vậy đúng hay sai ạ. Tôi xin chân thành cảm ơn.

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 7 Thông tư 20/2017/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('57BFA', '304852');" target='_blank'>Điều 7 Thông tư 20/2017/TT-BGDĐT về Trường hợp miễn thi môn ngoại ngữ và tin học trong kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên như sau:

      "1. Miễn thi ngoại ngữ đối với giáo viên dự thi thuộc một trong các trường hợp sau:

      a) Giáo viên tính đến ngày 31 tháng 12 của năm tổ chức thi thăng hạng, có tuổi đời từ đủ 55 tuổi trở lên đối với nam và từ đủ 50 tuổi trở lên đối với nữ.

      b) Giáo viên ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi hoặc ở các trường phổ thông dân tộc nội trú/bán trú, có chứng chỉ bồi dưỡng tiếng dân tộc thiểu số do cơ sở đào tạo cấp theo thẩm quyền.

      c) Đã học tập, nghiên cứu toàn thời gian ở nước ngoài và được cấp bằng đại học, bằng thạc sĩ hoặc bằng tiến sĩ của cơ sở đào tạo nước ngoài sử dụng một trong các ngôn ngữ Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc trong đào tạo; văn bằng đã được cơ quan có thẩm quyền công nhận theo quy định hiện hành.

      d) Có bằng tốt nghiệp đại học thứ hai là bằng ngoại ngữ thuộc một trong các ngôn ngữ Anh, Pháp, Nga, Đức, Trung Quốc.
      ..."

      Như vậy, đối với giáo viên nữ tính đến ngày 31 tháng 12 của năm tổ chức thi thăng hạng, có tuổi đời từ đủ 50 tuổi trở lên thì được miễn thi ngoại ngữ. Hiện tại chị 53 tuổi nên chị sẽ thuộc đối tượng miễn thi môn ngoại ngữ khi tham gia thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp.

      Việc trả hồ sơ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp vì thiếu chứng chỉ ngoại ngữ là không đúng quy định. Do đó, chị có thể khiếu nại lên đơn vị nhận hồ sơ để đơn vị xem xét nhận hồ sơ cho chị.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn