Giáo viên THPT hạng 3 trúng tuyển trước 2020 có cần chứng chỉ chức danh nghề nghiệp không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/12/2021

Tôi trúng tuyển giáo viên THPT hạng 3 trước năm 2020, vừa hoàn thành thời gian tập sự nhưng Sở giáo dục lại yêu cầu tôi bổ sung thêm Chứng chỉ chức danh nghề nghiệp. Như vậy tôi có cần bổ sung hay không?

    • 1. Giáo viên THPT hạng 3 trúng tuyển trước 2020 có cần chứng chỉ chức danh nghề nghiệp không?

      Theo quy định tại Điểm b Khoản 2 Công văn 971/BGDĐT-NGCBQLGD năm 2021' onclick="vbclick('721C5', '357429');" target='_blank'>Công văn 971/BGDĐT-NGCBQLGD năm 2021 yêu cầu về chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn Chức danh nghề nghiệp giáo viên hạng III như sau:

      + Giáo viên mầm non, tiểu học được tuyển dụng sau ngày Thông tư số 01,02 có hiệu lực thi hành và giáo viên mầm non hạng III cũ được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng III mới, giáo viên tiểu học hạng III cũ được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng III mới3;

      + Giáo viên THCS, THPT được tuyển dụng sau ngày Thông tư 03,04 có hiệu lực thi hành.

      + Những trường hợp không thuộc đối tượng nêu trên thì chưa yêu cầu bổ sung chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn CDNN giáo viên hạng III theo quy định.

      Như vậy, với giáo viên THPT được quy định tại thông tư 04/2021/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp với giáo viên THPT có hiệu lực từ 20/3/2021. Vậy người tuyển trước thời gian này thì sẽ không cần bổ sung Chứng chỉ chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT hạng 3.

      Do đó, trường hợp của bạn theo quy định này không cần bổ sung chứng chỉ chức danh nghề nghiệp hạng 3. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm thông tin từ Sở để có thông tin chính xác nhất.

      2. Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng đối với giáo viên THPT hạng 3

      - Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên trung học phổ thông.

      Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học phổ thông theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;

      - Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông hạng III (đối với giáo viên trung học phổ thông mới được tuyển dụng vào giáo viên trung học phổ thông hạng III thì phải có chứng chỉ trong thời gian 36 tháng kể từ ngày được tuyển dụng (áp dụng từ 20/3/2021).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn