Giáo viên tiểu học hạng II chưa đạt chuẩn thì hưởng lương như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/04/2021

Tôi đang là giáo viên tiểu học hạng II cũ. Hiện tôi chưa có chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên hạng II nên tôi chưa đạt chuẩn điều kiện. Vậy tôi sẽ được hưởng lương như thế nào?

    • Giáo viên tiểu học hạng II chưa đạt chuẩn thì hưởng lương như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 3 Điều 9 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ 20/03/2021) quy định như sau:

      Trường hợp giáo viên tiểu học hạng II (mã số V.07.03.07) do chưa đạt các tiêu chuẩn của hạng II (mã số V.07.03.28) nên bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng III (mã số V.07.03.29) theo quy định tại khoản 3 Điều 7 Thông tư này sau khi đạt các tiêu chuẩn của hạng II (mã số V.07.03.28) thì được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng II (mã số V.07.03.28) mà không phải thông qua kỳ thi hoặc xét thăng hạng.

      Căn cứ quy định trên có thể hiểu là giáo viên tiểu học (GVTH) hạng II cũ do chưa đạt đủ các tiêu chuẩn của hạng II (mới) nên được bổ nhiệm vào GVTH hạng III (mới). Sau khi đạt các tiêu chuẩn hạng II (mới) thì sẽ được bổ nhiệm vào hạng II (mới).

      Do đó, trường hợp chị chưa đạt chuẩn sẽ được hưởng hệ số lương theo GVTH hạng III, cụ thể tại Điểm a Khoản 1 Điều 8 Thông tư này quy định:

      Giáo viên tiểu học hạng III, mã số V.07.03.29, được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A1, từ hệ số lương 2,34 đến hệ số lương 4,98.

      Chị đối chiếu trường hợp của mình để thực hiện đúng. Bên cạnh đó, mời chị tham khảo chi tiết tại bài viết sau: Bảng lương mới của giáo viên tiểu học từ 20/3/2021

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn