Giáo viên tiểu học hạng II (cũ) có được bổ nhiệm lên hạng I (mới) không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/03/2021

Tôi là giáo viên tiểu học đang giữ hạng II. Không biết theo thông tư 02 thì tôi có thăng lên hạng I luôn không? Hay phải thi?

    • Theo Điểm c Khoản 1 Điều 7 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('7160D', '339393');" target='_blank'>Điều 7 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ 20/03/2021) quy định về các trường hợp bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học như sau:

      1. Viên chức đã được bổ nhiệm vào các hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học theo quy định tại Thông tư liên tịch số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV nếu đạt các tiêu chuẩn của hạng chức danh nghề nghiệp theo quy định tại Thông tư này thì được bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học như sau:

      c) Giáo viên tiểu học hạng II (mã số V.07.03.07) được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng II (mã số V.07.03.28).

      Căn cứ quy định trên, nếu chị đạt các tiêu chuẩn của của giáo viên tiểu học hạng II (mới) thì sẽ chị sẽ được bổ nhiệm vào hạng chức danh này. Còn trường hợp chị chưa đáp ứng các tiêu chuẩn của hạng II (mới) thì chị sẽ bổ nhiệm vào hạng III (mới) mà không cần thi.

      Bên cạnh đó, tại Khoản 2 Điều 7 Thông tư 02 có quy định giáo viên tiểu học hạng II (mã số V.07.03.28) được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng I (mã số V.07.03.27) khi được xác định là người trúng tuyển trong kì thi/xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học.

      Có thể thấy rằng, để được bổ nhiệm vào giáo viên tiểu học hạng I (mới) thì phải qua kì thi/xét thăng hạng mà trước đó chị phải giữ giáo viên tiểu học hạng II (mới).

      Như vậy, trường hợp này chị không được bổ nhiệm vào giáo viên tiểu học hạng I. Chị cần căn cứ quy định trên để thực hiện đúng.

      Mời chị tham khảo chi tiết bài viết sau: Tiêu chuẩn chức danh Giáo viên tiểu học hạng I mới nhất

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn