Giáo viên tiểu học làm chủ nhiệm lớp được giảm mấy tiết dạy?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 30/07/2022

Giáo viên tiểu học làm chủ nhiệm lớp được giảm mấy tiết dạy? Giáo viên chủ nhiệm có được kỷ luật học sinh không?

Chào anh/chị, em là giáo viên tiểu học mới vào nghề, em có dự định sẽ nhận phân công làm giáo viên chủ nhiệm của một lớp, xin hỏi khi làm giáo viên tiểu học thì em được giảm mấy tiết dạy ạ? Với cả giáo viên tiểu học có được xử lý kỷ luật học sinh không ạ?

    • Giáo viên tiểu học làm chủ nhiệm lớp được giảm mấy tiết dạy?

      Căn cứ Điều 8 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT được sửa đổi bổ sung bởi Khoản 8 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT có quy định như sau:

      1. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở cấp tiểu học được giảm 3 tiết/tuần, ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông được giảm 4 tiết/tuần.

      2. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường phổ thông dân tộc nội trú cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông được giảm 4 tiết/tuần. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường chuyên, trường bán trú được giảm 4 tiết/tuần. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật được giảm 3 tiết/tuần.

      2a. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường dự bị đại học được giảm 3 tiết/tuần

      3. Giáo viên kiêm phụ trách phòng học bộ môn được giảm 3 tiết/môn/tuần.

      4. Giáo viên kiêm nhiệm phụ trách công tác văn nghệ, thể dục toàn trường, phụ trách vườn trường, xưởng trường, phòng thiết bị, thư viện (nếu các công tác này chưa có cán bộ chuyên trách) được tính giảm từ 2 - 3 tiết/tuần tùy khối lượng công việc và do hiệu trưởng quyết định.

      5. Tổ trưởng bộ môn được giảm 3 tiết/tuần.

      5a. Tổ phó chuyên môn được giảm 1 tiết/tuần.

      5b. Giáo viên kiêm trưởng phòng chức năng trường dự bị đại học được giảm 3 tiết/tuần;

      Như vậy, theo quy định như trên, khi làm giáo viên chủ nhiệm của lớp tiểu học thì bạn sẽ được giảm 03 tiết dạy mỗi tuần.

      Giáo viên chủ nhiệm có được kỷ luật học sinh không?

      Căn cứ Điều 4 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT Ngoài các nhiệm vụ đối với giáo viên quy định tại Điều 3 của Quy định này, giáo viên làm chủ nhiệm lớp còn có những nhiệm vụ sau:

      1. Tìm hiểu và nắm vững học sinh trong lớp về mọi mặt để có biện pháp tổ chức giáo dục sát với đối tượng nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của từng học sinh và của cả lớp;

      2. Phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh, chủ động phối hợp với các giáo viên bộ môn, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, các đoàn thể và các tổ chức xã hội khác có liên quan trong hoạt động giảng dạy và giáo dục học sinh của lớp mình chủ nhiệm;

      3. Nhận xét, đánh giá xếp loại học sinh cuối kỳ và cuối năm học, đề nghị khen thưởng và kỷ luật học sinh, đề nghị danh sách học sinh được lên lớp, danh sách học sinh phải kiểm tra lại, phải rèn luyện thêm về hạnh kiểm trong kỳ nghỉ hè, phải ở lại lớp, hoàn chỉnh việc ghi vào sổ điểm và học bạ học sinh;

      4. Tham gia hướng dẫn hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục và rèn luyện học sinh do nhà trường tổ chức;

      5. Báo cáo thường kì hoặc đột xuất về tình hình của lớp với Hiệu trưởng.

      Theo đó, giáo viên tiểu học thì không có quyền xử lý kỷ luật đối với học sinh, giáo viên chủ nhiệm chỉ được đề nghị kỷ luật đối với học sinh do mình làm chủ nhiệm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn