Giáo viên tiểu học nuôi con dưới 1 tuổi một tuần dạy bao nhiêu tiết?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/09/2021

Em là giáo viên tiểu học trường công lập, hiện tại em mới nghỉ thai sản và quay lại giảng dạy. Không biết em đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng thì mỗi tuần em dạy bao nhiêu tiết ạ?

    • Theo Khoản 1 Điều 6 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT quy định như sau:

      Định mức tiết dạy là số tiết lý thuyết hoặc thực hành của mỗi giáo viên phải giảng dạy trong một tuần, cụ thể như sau:

      Định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học là 23 tiết, giáo viên trung học cơ sở là 19 tiết, giáo viên trung học phổ thông là 17 tiết.

      Và tại Điều 10 Quy chế này thì quy định chế độ giảm định mức tiết dạy đối với các đối tượng khác, đối với giáo viên nữ có con nhỏ từ 12 tháng trở xuống, mỗi tuần lễ được giảm 3 tiết (đối với giáo viên trung học phổ thông, trung học cơ sở) và 4 tiết (đối với giáo viên tiểu học).

      Như vậy, căn cứ quy định trên thì đối với giáo viên tiểu học sẽ phải giảng dạy 23 tiết/tuần. Tuy nhiên, do chị đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng thì sẽ được giảm 4 tiết. Cho nên, mỗi tuần chị sẽ dạy 19 tiết.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn