Giáo viên trong cơ sở mầm non độc lập có bắt buộc phải bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 12/05/2022

Giáo viên trong cơ sở mầm non độc lập có bắt buộc phải bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật? Giáo viên trong cơ sở giáo dục mầm non độc lập có được đồng thời làm quản lý chuyên môn không? Tôi muốn xin vào làm giáo viên trong cơ sở giáo dục mầm non độc lập thì khi vào làm có phải bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật không? Có thể kiêm nhiệm làm quản lý chuyên môn được không? Xin được giải đáp.

    • Giáo viên trong cơ sở mầm non độc lập có bắt buộc phải bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật?

      Căn cứ Khoản 1 Điều 13 Thông tư 49/2021/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn của giáo viên trong cơ sở giáo dục mầm non độc lập như sau:

      1. Tiêu chuẩn

      a) Giáo viên, nhân viên trong cơ sở giáo dục mầm non độc lập phải có đủ các tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp; trình độ đào tạo, bồi dưỡng; năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và sức khỏe theo quy định.

      b) Giáo viên phải được bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật (nếu tiếp nhận trẻ khuyết tật).

      Như vậy, giáo viên trong cơ sở giáo dục mầm non độc lập không phải bắt buộc bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật nếu không tiếp nhận trẻ khuyết tật theo quy định trên.

      Giáo viên trong cơ sở giáo dục mầm non độc lập có được đồng thời làm quản lý chuyên môn không?

      Theo Khoản 3 Điêu trên có quy định như sau:

      3. Quyền của giáo viên, nhân viên

      - Được tôn trọng, bảo vệ nhân phẩm, danh dự và thân thể, được hưởng các quyền lợi về vật chất, tinh thần theo quy định;

      - Được tự chủ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với sự hỗ trợ của quản lý chuyên môn và cơ sở giáo dục mầm non độc lập; được bảo đảm các điều kiện để thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em;

      - Được đồng thời làm quản lý chuyên môn nếu đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định;

      - Được hưởng chế độ tiền công, tiền lương, đóng bảo hiểm xã hội và các chế độ khác theo quy định của pháp luật;

      - Được tạo điều kiện học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ;

      - Được khen thưởng, tặng danh hiệu thi đua và các danh hiệu khác theo quy định;

      - Các quyền khác theo quy định của pháp luật.

      Theo đó, giáo viên trong cơ sở giáo dục mầm non độc lập được đồng thời làm quản lý chuyên môn nếu như đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn