Giáo viên trường dân lập dạy thêm có phải xin giấy phép?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/11/2020

Dạ cho em hỏi nếu mình dạy ở trường dân lập đủ điều kiện có xin được giấy phép kinh doanh dạy thêm không? Em nộp hồ sơ cho bên Ủy ban đúng không ạ?

 

    • Giáo viên trường dân lập dạy thêm có phải xin giấy phép?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ quy định tại Khoản 4 Điều 4 Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT thì:

      Đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập:

      - Không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường;

      - Không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với học sinh mà giáo viên đang dạy chính khóa khi chưa được sự cho phép của Thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên đó.

      Theo quy định trên, giáo viên đang dạy tại các đơn vị sự nghiệp công lập không được phép tổ chức dạy thêm ngoài nhà trường. Trường hợp chị là giáo viên trường dân lập thì không bị hạn chế bởi quy định này. Theo đó, chị được tổ chức dạy thêm ngoài nhà trường.

      Quy định về xin phép dạy thêm tại Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT đã bị bãi bỏ bởi Quyết định 2499/QĐ-BGDĐT năm 2019. Do vậy, theo quy định hiện hành, việc dạy thêm không còn phải xin giấy phép. Trường hợp chị có nhu cầu tổ chức dạy thêm ngoài nhà trường, chị chỉ cần làm thủ tục đăng ký kinh doanh tùy thuộc quy mô hoạt động của cơ sở bên mình, có thể dưới hình thức hộ kinh doanh,...và thực hiện các nghĩa vụ khai, nộp thuế theo quy định.

      Chị có thể tham khảo thủ tục đăng ký thành lập hộ kinh doanh tại bài viết: Thủ tục đăng ký thành lập hộ kinh doanh mới nhất.

      Lưu ý với chị: trường hợp tổ chức hoạt động dạy thêm, chị vẫn phải tuân thủ các quy định đối với hoạt động học thêm, dạy thêm tại Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT như:

      - Không dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.

      - Không dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống,...

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn