Giáo viên trường tư thì có được hưởng phụ cấp thâm niên không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/01/2019

Chào Ban tư vấn, em hiện đang là giáo viên cấp 3 tại một trường tư thục. Theo em được biết thì giáo viên giảng dạy một thời gian thì sẽ được hưởng phụ cấp thâm niên. Vậy Ban tư vấn cho em hỏi đối với trường hợp của em thì em có được nhận phụ cấp thâm niên khi giảng dạy ở trường tư không? Hy vọng anh/chị giải đáp giúp em trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn! 

Thanh An - an****@gmail.com

    • Theo quy định tại Điều 1 Nghị định 54/2011/NĐ-CP thì đối tượng được hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo gồm:

      Nghị định này quy định về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo đang giảng dạy, giáo dục ở các cơ sở giáo dục công lập và các học viện, trường, trung tâm làm nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng thuộc cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục công lập), đã được chuyển, xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

      Theo quy định tại Khoản 1 Điều 1 Thông tư liên tịch 29/2015/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC-BLĐTBXH thì

      Nhà giáo thuộc danh sách trả lương được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, đang làm nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các trường, trung tâm, học viện thuộc cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (sau đây gọi tắt là cơ sở giáo dục công lập) được nhà nước cấp kinh phí hoạt động (bao gồm nguồn thu từ ngân sách nhà nước cấp và các nguồn thu sự nghiệp theo quy định của pháp luật).

      ==> Như vậy theo quy định trên đây thì phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo chỉ áp dụng đối với giáo viên dạy trong cơ sở giáo dục công lập được nhà nước cấp kinh phí hoạt động. Bạn là giáo viên giảng dạy tại trường tư nên không thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn