Giáo viên trường tư thục có được thành lập công ty không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/03/2021

Tôi là giáo viên trường cấp 2 tư thục, làm việc theo hợp đồng lao động, tôi có được thành lập công ty hay không ạ? Mong Luật sư giải đáp.

    • Căn cứ Điểm b Khoản 2 Điều 17 Luật Doanh nghiệp 2020 thì tổ chức, cá nhân sau đây không có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam:

      Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức.

      Theo Điều 2 Luật Viên chức 2010 thì:

      Viên chức là công dân Việt Nam được tuyển dụng theo vị trí việc làm, làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập theo chế độ hợp đồng làm việc, hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.

      => Theo quy định này và thông tin cung cấp, trường hợp của bạn làm việc theo hợp đồng lao động của trường tư thục, không phải là đơn vị sự nghiệp công lập nên bạn không phải là viên chức.

      Do đó bạn có quyền thành lập công ty tại Việt Nam.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn