Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời có thể thay thế bằng tốt nghiệp?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/03/2019

Chào ban biên tập, em có vấn đề như sau: em bị mất bằng tốt nghiệp trung cấp nhưng còn giấy chứng nhận tốt nghiệp của trường vậy có thể sử dụng như bằng tốt nghiệp được không ạ? Xin giải đáp giúp em với ạ.

bao****@gmail.com

    • Theo quy định tại Điều 21 Quy chế ban hành kèm Thông tư 19/2015/TT-BGDĐT quy định như sau:

      "1. Người có thẩm quyền quy định tại khoản 1 Điều 19 của Quy chế này có trách nhiệm cấp văn bằng cho người học trong thời hạn sau:

      a) 75 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông;

      b) 30 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp đại học;

      c) 30 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp bằng thạc sĩ;

      d) 30 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận học vị tiến sĩ và cấp bằng tiến sĩ.

      2. Người có thẩm quyền quy định tại khoản 2 Điều 19 của Quy chế này có trách nhiệm cấp chứng chỉ cho người học chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày kết thúc khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp.

      3. Trong thời gian chờ cấp văn bằng, người học đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp được cơ sở giáo dục nơi đã theo học cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời."

      Như vậy, giấy chứng nhận tốt nghiệp trung cấp tạm thời có giá trị trong vòng 30 ngày từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp tới khi được cấp văn bằng chính thức. Trong trường hợp của bạn, bạn đã được cấp bằng tốt nghiệp rồi thì giấy chứng nhận tốt nghiệp của bạn sẽ không có giá trị sử dụng thay thế.

      Đối với trường hợp của bạn khi mất bảng chính bằng tốt nghiệp trung cấp thì bạn liên hệ với nhà trường để xin cấp lại bản sao bằng tốt nghiệp trung cấp.

      Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn