Giờ chuẩn giảng dạy đối với nhà giáo trong Quân đội nhân dân Việt Nam là gì? Cách tính vượt định mức giờ chuẩn như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/04/2022

Giờ chuẩn giảng dạy đối với nhà giáo trong Quân đội nhân dân Việt Nam là gì? Cách tính vượt định mức giờ chuẩn như thế nào? Mong được anh/chị hướng dẫn.

    • Giờ chuẩn giảng dạy đối với nhà giáo trong Quân đội nhân dân Việt Nam là gì?

      Căn cứ Khoản 3 Điều 3 Thông tư 188/2021/TT-BQP' onclick="vbclick('7A04F', '363658');" target='_blank'>Điều 3 Thông tư 188/2021/TT-BQP Giờ chuẩn giảng dạy (sau đây gọi là giờ chuẩn) là đơn vị thời gian quy đổi từ số giờ hành chính cần thiết để hoàn thành một công việc nhất định thuộc nhiệm vụ của nhà giáo tương đương với một tiết (45 phút) giảng lý thuyết, thực hành trực tiếp trên lớp hoặc giảng dạy trực tuyến, bao gồm thời gian lao động cần thiết, trước, trong và sau tiết giảng; 01 giờ chuẩn tương đương 03 giờ hành chính.

      Cách tính vượt định mức giờ chuẩn như thế nào?

      Căn cứ Điều 9 Thông tư này cách tính vượt định mức giờ chuẩn như sau:

      1. Số giờ chuẩn vượt định mức trong năm học được tính chung cho bộ môn, hoặc khoa có 01 bộ môn; trường hợp bộ môn hoặc khoa có 01 bộ môn không vượt định mức giờ chuẩn thì nhà giáo thuộc bộ môn, khoa đó không được hưởng chế độ vượt định mức giờ chuẩn của cá nhân.

      2. Cách tính vượt định mức giờ chuẩn của bộ môn hoặc khoa có 01 bộ môn như sau: Tổng số giờ chuẩn vượt định mức bằng tổng số giờ chuẩn thực hiện trong năm học trừ đi tổng số giờ chuẩn phải thực hiện theo định mức quy định.

      3. Căn cứ vào tổng số giờ chuẩn vượt định mức của bộ môn hoặc khoa có 01 bộ môn để tính số giờ vượt định mức của từng nhà giáo trong bộ môn hoặc khoa bảo đảm đúng nguyên tắc, chặt chẽ, dân chủ, công khai, công bằng, đứng đối tượng và quy định.

      4. Đối với các hoạt động chuyên môn đã có thù lao hỗ trợ từ các nguồn kinh phí khác được tính vào tổng số giờ chuẩn của nhà giáo để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm học, nhưng nếu vượt định mức giờ chuẩn thì số giờ đó không được tính hưởng chế độ vượt định mức giờ chuẩn.

      5. Nhà giáo được cơ sở giáo dục khác ngoài nhà trường mời giảng, mời tham gia nghiên cứu khoa học không tính vào tổng số giờ chuẩn, thời gian nghiên cứu khoa học của nhà giáo.

      6. Nhà giáo giảng dạy vượt định mức giờ chuẩn được hưởng chế độ bồi dưỡng vượt định mức giờ chuẩn theo quy định hiện hành.

      7. Số giờ giảng được tính hưởng chế độ bồi dưỡng vượt định mức của một nhà giáo không cao hơn định mức giờ chuẩn quy định tại khoản 1 Điều 4 và khoản 1 Điều 5 Thông tư này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn