Hệ cử tuyển áp dụng tại những địa phương nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/09/2021

Cho hỏi: Theo quy định của pháp luật hiện hành thì hệ cử tuyển sẽ được áp dụng cho thí sinh sống tại những vùng nào? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Tại Điều 2 Nghị định 141/2020/NĐ-CP quy định về đối tượng áp dụng, có quy định

      Điều 2. Đối tượng áp dụng

      1. Người học là người dân tộc thiểu số thuộc đối tượng được hưởng chế độ cử tuyển gồm:

      a) Người dân tộc thiểu số rất ít người.

      b) Người dân tộc thiểu số ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn chưa có hoặc có rất ít đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc thiểu số.

      2. Các cơ sở giáo dục phổ thông, thường xuyên, trung cấp, cao đẳng, đại học; trường phổ thông dân tộc nội trú; trường dự bị đại học; Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện chế độ cử tuyển.

      Như vậy, theo quy định nêu trên thì đối tượng được hưởng chế độ cử tuyển bao gồm người dân tộc thiểu số rất ít người, người dân tộc thiểu số ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn chưa có hoặc có rất ít đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc thiểu số.

      Luật không có quy định sống tại những vùng nào thì sẽ được áp dụng chế độ cử tuyển mà chỉ quy định thuộc đối tương nêu trên thì sẽ được áp dụng chế độ cử tuyển.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn