Hiệu trưởng kiêm Bí thư chi bộ có được giảm định mức tiết dạy?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/09/2016
GD&TĐ - Hiệu trưởng kiêm Bí thư chi bộ, Chủ tịch công đoàn có được giảm tiết dạy hay không? Nguyễn Công Thành (nguyencongthanhht@gmai.com). Trong thư bạn Thành viết: Tại Thông tư số: 28/2009/TT-BGDĐT ngày 21/10/2009 quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông: Điều 9 về chế độ giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên kiêm nhiệm công tác đảng, đoàn thể và các tổ chức khác trong nhà trường đã ghi: Giáo viên kiêm Bí thư chi bộ Đảng, chi bộ nhà trường, Chủ tịch công đoàn trường hạng 1 được giảm 4 tiết/tuần, các trường hạng khác được giảm 3 tiết/tuần. Vậy xin được hỏi: Hiệu trưởng kiêm Bí thư chi bộ, Chủ tịch công đoàn có được giảm tiết dạy theo Thông tư trên hay không?
    • * Trả lời:

      Ngày 21 tháng 10 năm 2009, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 28 /2009/TT- BGDĐT quy định về Chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông.

      Về đối tượng áp dụng, theo Khoản 1, Điều 2 Quy định của Thông tư này quy định như sau: Văn bản này áp dụng đối với giáo viên trực tiếp giảng dạy, giáo viên làm công tác quản lý ở các cơ sở giáo dục phổ thông thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, bao gồm: trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú, trường chuyên, trường lớp dành cho người khuyết tật (sau đây gọi chung là các trường phổ thông).

      Còn tại Khoản 1, Điều 9 của quy định Thông tư này, quy định về chế độ giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên kiêm nhiệm công tác Đảng, đoàn thể và các tổ chức khác trong nhà trường:

      Giáo viên kiêm Bí thư đảng bộ, Bí thư chi bộ nhà trường, Chủ tịch công đoàn trường hạng I được giảm 4 tiết/tuần, các trường hạng khác được giảm 3 tiết/tuần.

      Tuy nhiên, tại khoản 5 của Điều 9 cũng quy định: “Để đảm bảo chất lượng giảng dạy và chất lượng công tác, mỗi giáo viên không làm kiêm nhiệm quá 2 chức vụ và được hưởng chế độ giảm định mức tiết dạy của chức vụ có số tiết giảm cao nhất.”

      Căn cứ vào các quy định nêu trên và các văn bản hiện hành, chúng tôi không thấy có điều khoản nào quy định hoặc hướng dẫn Hiệu trưởng, Hiệu phó kiêm Bí thư chi bộ, Chủ tịch công đoàn được giảm định mức tiết dạy.

      Vì vậy, chúng tôi không đủ cơ sở pháp lý để trả lời chính xác cho bạn.

      Sỹ Điền

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn