Hiệu trưởng trường đại học có nhiệm kỳ trong bao lâu?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 02/04/2022

Chào anh chị, cho tôi hỏi hiệu trưởng trường đại học có nhiệm kỳ trong bao lâu? Cảm ơn anh chị đã giải đáp giúp tôi!

    • Hiệu trưởng trường đại học có nhiệm kỳ trong bao lâu?
      (ảnh minh họa)
    • Hiệu trưởng trường đại học có nhiệm kỳ trong bao lâu?

      Khoản 14 Điều 1 Luật Giáo dục đại học sửa đổi 2018 có quy định như sau:

      Điều 20. Hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học

      1. Hiệu trưởng trường đại học, giám đốc đại học (gọi chung là hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học) là người chịu trách nhiệm quản lý, điều hành các hoạt động của cơ sở giáo dục đại học theo quy định của pháp luật, quy chế tổ chức và hoạt động của cơ sở giáo dục đại học.

      Hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học công lập do hội đồng trường, hội đồng đại học quyết định và được cơ quan quản lý có thẩm quyền công nhận; hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học tư thục, cơ sở giáo dục đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận do hội đồng trường, hội đồng đại học quyết định bổ nhiệm.

      Nhiệm kỳ hoặc thời hạn bổ nhiệm của hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học do hội đồng trường, hội đồng đại học quyết định trong phạm vi nhiệm kỳ của hội đồng trường, hội đồng đại học.

      Như vậy, đối với hiệu trưởng trường đại học, nhiệm kỳ hoặc thời hạn bổ nhiệm sẽ do hội đồng trường, hội đồng đại học quyết định trong phạm vi nhiệm kỳ của hội đồng trường, hội đồng đại học.

      Người có trình độ thạc sĩ có được làm hiệu trưởng trường đại học?

      Khoản 14 Điều 1 Luật Giáo dục đại học sửa đổi 2018 có quy định như sau:

      2. Tiêu chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học được quy định như sau:

      a) Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có trình độ tiến sĩ, có đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ, có uy tín khoa học và kinh nghiệm quản lý giáo dục đại học; độ tuổi đảm nhiệm chức vụ hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học công lập theo quy định của pháp luật;

      b) Đáp ứng tiêu chuẩn cụ thể của hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học được quy định trong quy chế tổ chức và hoạt động của cơ sở giáo dục đại học.

      Như vậy, căn cứ theo quy định của pháp luật hiện hành, hiệu trưởng trường đại học phải có trình độ tiến sĩ. Chính vì vậy, người có trình độ thạc sĩ sẽ không được làm hiệu trưởng trường đại học.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn