Hiệu trưởng trường học trong hệ thống giáo dục quốc dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/07/2019

Tôi hiện là Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du. Hội đồng trường có kế hoạch bổ nhiệm tôi làm hiệu trưởng của trường vào năm tới (tháng 9/2020). Tuy nhiên, tôi được biết là Luật Giáo dục mới sắp có hiệu lực nên tôi muốn cập nhật quy định mới liên quan đến vị trí hiệu trưởng nhà trường. Cảm ơn Ban biên tập nếu có phản hồi.

    • Căn cứ Điều 56 Luật Giáo dục 2019 (có hiệu lực từ 01/7/2020) quy định về hiệu trưởng, cụ thể như sau:

      - Hiệu trưởng là người chịu trách nhiệm quản lý, điều hành các hoạt động của nhà trường, do cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm hoặc công nhận.

      - Hiệu trưởng trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân phải được đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý trường học và đạt chuẩn hiệu trưởng.

      - Tiêu chuẩn, nhiệm vụ và quyền hạn của hiệu trưởng; thủ tục, quy trình bổ nhiệm hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

      - Tiêu chuẩn, nhiệm vụ và quyền hạn của hiệu trưởng; thủ tục, quy trình bổ nhiệm hiệu trưởng cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp, Luật Giáo dục đại học và quy định khác của pháp luật có liên quan.

      Trên đây là nội dung quy định về hiệu trưởng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn