Hiệu trưởng trường THCS có được ký giấy khen thưởng đối với nhân viên của nhà trường?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/11/2021

Cho em hỏi hiệu trưởng trường THCS có quyền ký khen thưởng cho nhân viên (không phải là giáo viên) trong nhà trường không ạ? Xin cảm ơn.

    • Theo Điểm d Khoản 1 Điều 11 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường trung học phổ thông có nhiều cấp ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, theo đó hiệu trưởng trường trung học có quyền thực hiện công tác khen thưởng đối với nhân viên của nhà trường theo quy định pháp luật.

      Căn cứ Khoản 1 Điều 74 Luật thi đua, khen thưởng 2003 thì giấy khen được tặng cho cá nhân lập được thành tích thường xuyên hoặc đột xuất.

      Đồng thời, Khoản 41, 46 Điều 1 Luật thi đua, khen thưởng sửa đổi 2013 thì giấy khen bao gồm giấy khen của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị thuộc bộ, ngành.

      Như vây, hiệu trưởng (thủ trưởng) của trường THCS hoàn toàn có quyền ký khen thưởng cho nhân viên trong nhà trường.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn