Hiệu trưởng trường tiểu học tư thục được làm tối đa bao nhiêu nhiệm kỳ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/05/2019

Chào Luật sư, em tên là Đặng Trần Quý Thanh, bố em là hiệu trưởng một trường tiểu học tư thục tại Tp. Hồ Chí Minh, bố em sắp làm đủ hai nhiệm kỳ rồi, em muốn hỏi anh chị là bố em có thể tiếp tục được bổ nhiệm làm hiệu trưởng nữa không? Em cảm ơn ạ.

 

    • Hiệu trưởng trường tiểu học tư thục được làm tối đa bao nhiêu nhiệm kỳ?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 20 Thông tư 41/2010/TT-BGDĐT Điều lệ Trường tiểu học có quy định:

      - Hiệu trưởng trường tiểu học là người chịu trách nhiệm tổ chức, quản lí các hoạt động và chất lượng giáo dục của nhà trường. Hiệu trưởng do Trưởng phòng giáo dục và đào tạo bổ nhiệm đối với trường tiểu học công lập, công nhận đối với trường tiểu học tư thục theo quy trình bổ nhiệm hoặc công nhận Hiệu trưởng của cấp có thẩm quyền.

      - Người được bổ nhiệm hoặc công nhận làm Hiệu trưởng trường tiểu học phải đạt chuẩn hiệu trưởng trường tiểu học.

      - Nhiệm kì của Hiệu trưởng trường tiểu học là 5 năm. Sau 5 năm, Hiệu trưởng được đánh giá và có thể được bổ nhiệm lại hoặc công nhận lại. Đối với trường tiểu học công lập, Hiệu trưởng được quản lí một trường tiểu học không quá hai nhiệm kì. Mỗi Hiệu trưởng chỉ được giao quản lí một trường tiểu học.

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì hiện nay pháp luật chỉ quy định đối với trường tiểu học công lập thì hiệu trưởng được quản lí một trường tiểu học không quá hai nhiệm kì mà không có quy định về nhiệm kỳ của hiệu trưởng trường tư thục, do vậy hiệu trưởng một trường tiểu học tư thục nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện thì vẫn sẽ được tiếp tục bổ nhiệm là hiệu trưởng mà không bị giới hạn về nhiệm kỳ theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!



    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn