Hình thức và thời điểm công khai đối với trung tâm giáo dục thường xuyên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/02/2017

Tôi có được biết, theo quy định pháp luật thì các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân đều phải thực hiện công khai, trong đó có trung tâm giáo dục thường xuyên. Cho tôi hỏi: Hình thức và thời điểm công khai đối với trung tâm giáo dục thường xuyên được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Tôi có tìm hiểu nhưng chưa rõ lắm, mong các anh chị trong giải đáp giúp tôi thắc mắc trên. Tôi trân trọng cảm ơn! Hoắc Tôn, HCM

    • Hình thức và thời điểm công khai đối với trung tâm giáo dục thường xuyên được quy định tại Điều 9 Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân được ban hành kèm theo Thông tư 09/2009/TT-BGDĐT, theo đó:

      Điều 9. Hình thức và thời điểm công khai

      1. Đối với các nội dung quy định tại Điều 8 của Quy chế này:

      a) Công khai trên trang thông tin điện tử của trung tâm giáo dục thường xuyên vào tháng 6 hàng năm, đảm bảo tính đầy đủ, chính xác và cập nhật khi khai giảng năm học (tháng 9) và khi có thông tin mới hoặc thay đổi.

      b) Niêm yết công khai tại cơ sở trung tâm đảm bảo thuận tiện cho học viên xem xét. Thời điểm công bố là tháng 6 hàng năm và cập nhật đầu năm học (tháng 9) hoặc khi có thay đổi nội dung liên quan.

      Bất cứ lúc nào khi cơ sở giáo dục hoạt động, học viên, cha mẹ học viên và những người quan tâm đều có thể tiếp cận các thông tin trên. Để chuẩn bị cho năm học mới, cơ sở giáo dục có thể cung cấp thêm các thông tin liên quan khác để học viên hoặc cha mẹ học viên nắm rõ và phối hợp thực hiện.

      2. Đối với nội dung quy định tại điểm b khoản 3 Điều 8 của Quy chế này, trung tâm thực hiện công khai như sau:

      a) Đối với học viên tuyển mới: phổ biến trong các cuộc họp với học viên hoặc phát tài liệu cho học viên trước khi trung tâm thực hiện tuyển sinh.

      b) Đối với học viên đang học tại trung tâm: phát tài liệu cho học viên vào đầu năm học mới.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Hình thức và thời điểm công khai đối với trung tâm giáo dục thường xuyên, được quy định tại Thông tư 09/2009/TT-BGDĐT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 9 quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân được ban hành kèm theo Thông tư 09/2009/TT-BGDĐT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn