Hình xăm thế nào thì không thể thi trường quân đội?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/01/2022

Mình nghe nói có hình xăm trên người cũng có thể thi trường quân đội? Vậy hình xăm như thế nào thì không thể thi trường quân đội? Có quy định không?

    • Tại Điều 14 Thông tư 17/2016/TT-BQP có quy định về Tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức trong tuyển sinh vào trường quân đội như sau:

      1. Thí sinh tự nguyện đăng ký dự tuyển vào các trường trong Quân đội; khi trúng tuyển vào học phải tuyệt đối chấp hành sự phân công công tác của nhà trường và Bộ Quốc phòng.

      2. Chính trị, đạo đức

      a) Phẩm chất đạo đức tốt, là đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, lý lịch chính trị gia đình và bản thân phải rõ ràng, đủ Điều kiện để kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, không vi phạm quy định tại Điều 2 Quy định số 57-QĐ/TW ngày 03 tháng 5 năm 2007 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng quy định một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng;

      b) Quân nhân phải được cấp có thẩm quyền đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian phục vụ tại ngũ;

      c) Trên cơ thể không có hình xăm mang tính kinh dị, kỳ quái, kích động, bạo lực gây phản cảm.

      ...

      Rõ ràng, không quy định trường trên cơ thể có hình xăm thì không được tuyển sinh vào các trường quân đội. Chỉ những hình xăm mang tính kinh dị, kỳ quái, kích động, bạo lực gây phản cảm thì không được chấp nhận. Tuy nhiên, hiên nay chưa có quy định cụ thể nào giải thích rõ cho trường hợp hình xăm thế nào là "kinh dị, kỳ quái, kích động, bạo lực gây phản cảm".

      Cho nên trường hợp có hình xăm trên cơ thể có được thi vào trường quân đội hay không sẽ phụ thuộc vào nhận định của Hội đồng tuyển sinh của các trường.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn