Hồ sơ đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ đối với học sinh tiểu học tại các trường phổ thông ở xã đặc biệt khó khăn bao gồm?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 13/07/2022

Hồ sơ đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ đối với học sinh tiểu học tại các trường phổ thông ở xã đặc biệt khó khăn bao gồm? Trình tự, thủ tục xét duyệt hưởng chính sách hỗ trợ đối với học sinh tiểu học tại các trường phổ thông ở xã đặc biệt khó khăn như thế nào? Chào ban biên tập, mình đang tìm quy định về hồ sơ đề nghị nghị hưởng chính sách hỗ trợ đối với học sinh tiểu học tại các trường phổ thông ở xã đặc biệt khó khăn để xin hưởng hỗ trợ cho các em học sinh thì không biết trong hồ sơ phải chuẩn bị những gì? Thực hiện thủ tục như thế nào? Kính nhờ ban biên tập hỗ trợ.

    • Hồ sơ đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ đối với học sinh tiểu học tại các trường phổ thông ở xã đặc biệt khó khăn bao gồm?

      Căn cứ Khoản 1 Điều 6 Nghị định 116/2016/NĐ-CP' onclick="vbclick('4D8B0', '367603');" target='_blank'>Điều 6 Nghị định 116/2016/NĐ-CP quy định về hồ sơ đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ như sau:

      1. Đối với học sinh tiểu học, trung học cơ sở đang học tại các trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn, hồ sơ gồm:

      a) Đơn đề nghị hỗ trợ (đối với học sinh tiểu học theo Mẫu số 01, học sinh trung học cơ sở theo Mẫu số 02 tại Phụ lục kèm theo Nghị định này).

      b) Sổ hộ khẩu (bản sao có mang bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực từ bản chính; trường hợp sổ hộ khẩu bị thất lạc phải có giấy xác nhận của Trưởng Công an xã).

      Theo đó, anh/chị cần chuẩn bị hồ sơ đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ đối với học sinh tiểu học, trung học cơ sở đang học tại các trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn để xin hưởng hỗ trợ như trên.

      Trình tự, thủ tục xét duyệt hưởng chính sách hỗ trợ đối với học sinh tiểu học tại các trường phổ thông ở xã đặc biệt khó khăn

      Theo Điều 7 Nghị định 116/2016/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục xét duyệt hưởng chính sách hỗ trợ như sau:

      1. Trình tự và thời gian thực hiện

      a) Vào thời Điểm học sinh đầu cấp làm thủ tục nhập học, nhà trường có học sinh theo học thuộc diện hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định tại Nghị định này tổ chức phổ biến, thông báo rộng rãi, hướng dẫn cho bố, mẹ (hoặc người giám hộ hợp pháp) và học sinh thuộc đối tượng được hưởng chính sách chuẩn bị hồ sơ theo quy định tại Khoản 1 hoặc Khoản 2 hoặc Khoản 3 Điều 6 của Nghị định này;

      b) Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày niêm yết thông báo, gia đình hoặc học sinh nộp hồ sơ cho nhà trường. Mỗi đối tượng nộp 01 bộ hồ sơ cho 01 lần đầu khi đề nghị xét, cấp trong cùng một trường, riêng trường hợp thuộc hộ nghèo phải nộp bổ sung giấy tờ chứng minh là hộ nghèo theo từng năm học;

      c) Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày hết hạn nộp hồ sơ, nhà trường có trách nhiệm xét duyệt và lập hồ sơ theo quy định tại Khoản 4 hoặc Khoản 5 Điều 6 của Nghị định này gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo đối với các trường tiểu học và trung học cơ sở; gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo đối với các trường trung học phổ thông.

      2. Trình tự, thủ tục, thẩm quyền quyết định hưởng chính sách hỗ trợ

      a) Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ đề nghị hỗ trợ của các nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt; Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt;

      b) Trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ khi nhận hồ sơ trình của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp tỉnh xem xét, ban hành Quyết định phê duyệt;

      c) Phòng Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo gửi kết quả phê duyệt học sinh được hưởng chính sách hỗ trợ để các trường thông báo công khai và tổ chức triển khai thực hiện.

      3. Giải quyết khiếu nại

      Nhà trường có trách nhiệm giải quyết khiếu nại về kết quả xét duyệt học sinh được hưởng chính sách hỗ trợ (nếu có) trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ khi công bố kết quả.

      Như vậy, anh/chị cẩn phải thực hiện trình tự, thủ tục trên để xét duyệt hưởng chính sách hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn