Hồ sơ nhập học vào các trường Công an đối với cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế, học tập trung gồm những giấy tờ gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Hồ sơ nhập học vào các trường Công an đối với cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế, học tập trung gồm những giấy tờ gì? Chào các anh, chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang tìm hiểu đến việc tuyển sinh vào học tại các trường Công an, nhưng những quy định của pháp luật liên quan đến hồ sơ nhập học thì tôi chưa rõ lắm. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh, chị trong Ban biên tập. Hồ sơ nhập học vào các trường Công an đối với cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế, học tập trung gồm những giấy tờ gì? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Khánh Phương (091***)

    • Hồ sơ nhập học vào các trường Công an đối với cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế, học tập trung được quy định tại Khoản 2 Điều 14 Thông tư 15/2016/TT-BCA quy định tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân do Bộ trưởng Bộ Công An ban hành như sau:

      a) Quyết định cử cán bộ đi học của Thủ trưởng, Giám đốc Công an các đơn vị, địa phương;

      b) Hồ sơ gốc của cán bộ, chiến sĩ;

      c) Giấy giới thiệu sinh hoạt Đoàn, Đảng (nếu có);

      d) Giấy chuyển lương, quân trang, bảo hiểm xã hội (hoặc giấy xác nhận chưa được cấp bảo hiểm xã hội);

      đ) Phiếu báo điểm thi (đối với các cấp học có tổ chức thi tuyển);

      e) Giấy báo nhập học của trường;

      g) Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có);

      h) Học bạ và bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.

      Các giấy tờ quy định tại các điểm đ, e, g và i khoản 1, điểm g và h khoản 2, điểm d và e khoản 3 của Điều 14 Thông tư này là bản sao có chứng thực và phải xuất trình bản chính để đối chiếu khi đến trường nhập học.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hồ sơ nhập học vào các trường Công an đối với cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế, học tập trung. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 15/2016/TT-BCA.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn