Hoàn thành chương trình tiếng dân tộc thiểu số có được cấp chứng chỉ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2020

Cho tôi hỏi, tôi là người dân tộc thiểu số, tôi dự dịnh học tiếng dân tộc thiểu số thì nếu tôi hoàn thành xong chương trình tiếng dân tộc thiểu số thì có được cấp chứng chỉ không ạ?

    • Hoàn thành chương trình tiếng dân tộc thiểu số có được cấp chứng chỉ?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 6 Thông tư liên tịch 50/2011/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC quy định về cấp chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số như sau:

      Người học hoàn thành chương trình tiếng dân tộc thiểu số được kiểm tra, đánh giá, xếp loại và được cấp chứng chỉ. Việc cấp chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số thực hiện theo quy định tại Quyết định số 33/2007/QĐ-BGDĐT ngày 20/6/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy chế văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân.

      Việc quản lý, sử dụng phôi chứng chỉ và chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số thực hiện theo quy định tại Quyết định số 5599/QĐ-BGDĐT ngày 01/12/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy trình cấp phát phôi văn bằng, chứng chỉ tại cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo như đối với các phôi chứng chỉ thuộc hệ thống giáo dục quốc dân khác.

      Như vậy, trường hợp bạn hoàn thành chương trình tiếng dân tộc thiểu số được kiểm tra, đánh giá, xếp loại thì được cấp chính chi tiếng dân tộc thiểu số theo quy định hiện hành.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn