Hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học chương trình đào tạo từ xa trình độ đại học

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/07/2021

Hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học chương trình đào tạo từ xa trình độ đại học được quy định ra sao? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học chương trình đào tạo từ xa trình độ đại học được quy định tại Điều 8 Thông tư 39/2020/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('6F29C', '345268');" target='_blank'>Điều 8 Thông tư 39/2020/TT-BGDĐT, cụ thể:

      - Hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học (bao gồm cả xếp hạng tốt nghiệp, xét và công nhận tốt nghiệp, cấp phát văn bằng) được thiết kế và triển khai thực hiện phù hợp với hình thức đào tạo từ xa, đáp ứng đúng các quy định hiện hành.

      - Việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học được thiết kế phù hợp với mức độ đạt được chuẩn đầu ra.

      - Quy định về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học (bao gồm thời gian, phương pháp, tiêu chí, trọng số, cơ chế phản hồi và các nội dung liên quan) rõ ràng và được thông báo công khai đến người học.

      - Phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập đa dạng (trực tiếp, trực tuyến), bảo đảm độ giá trị, độ tin cậy; đánh giá chính xác, khách quan và công bằng.

      - Kết quả kiểm tra, đánh giá được phản hồi kịp thời để người học cải thiện việc học tập.

      - Ban hành và công khai quy trình giải quyết khiếu nại về kết quả kiểm tra, đánh giá để người học dễ dàng tiếp cận.

      - Có hệ thống giám sát phù hợp về sự tiến bộ trong học tập, kết quả học tập, khối lượng học tập của người học từ xa.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn