Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên phải đáp ứng những yêu cầu nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/10/2017

Yêu cầu đối với hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Em là sinh viên trường Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM. Trong quá trình học, em có tìm hiểu thêm thông tin về hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên. Tuy nhiên, một vài vấn đề em chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Cho em hỏi, hiện nay, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên phải đáp ứng những yêu cầu nào? Nội dung này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Huy Hùng (hung***@gmail.com)

    • Ngày 01/6/2012, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 19/2012/TT-BGDĐT quy định về hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học. Văn bản này quy định về hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học, bao gồm: xây dựng và thực hiện kế hoạch hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên; quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên; trách nhiệm và quyền của sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học và người hướng dẫn và áp dụng đối với các cơ sở giáo dục đại học bao gồm: các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng trong hệ thống giáo dục quốc dân (gọi chung là trường đại học).

      Theo đó, yêu cầu của hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 3 Quy định về hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 19/2012/TT-BGDĐT. Cụ thể như sau:

      1. Phù hợp với khả năng và nguyện vọng của sinh viên.

      2. Phù hợp với mục tiêu, nội dung, chương trình đào tạo của trường đại học.

      3. Phù hợp với định hướng hoạt động khoa học và công nghệ của trường đại học.

      4. Kết quả nghiên cứu có giá trị khoa học, có tính mới và sáng tạo.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về yêu cầu của hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 19/2012/TT-BGDĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn