Hoạt động thể thao trong nhà trường có phải là bắt buộc không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/09/2021

Xin hỏi, em học trường THCS. Thông thường cuối năm nhà trương tổ chức ngoại khóa thi đấu bóng đá giữa các khối với nhau. Có năm có, và có năm không. Em muốn biết luật có quy định về bắt buộc trong hoạt động thể thao này không?

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 20 Luật Thể dục, Thể thao 2006 quy định như sau:

      Hoạt động thể thao trong nhà trường là hoạt động tự nguyện của người học được tổ chức theo phương thức ngoại khoá phù hợp với sở thích, giới tính, lứa tuổi và sức khoẻ nhằm tạo điều kiện cho người học thực hiện quyền vui chơi, giải trí, phát triển năng khiếu thể thao.

      Như vậy, đối với trường hợp mà bạn đề cập khi nhà trường có tổ chức hoạt động thể thao bóng đá ngoại khóa đây là những hoạt động tự nguyện tạo điều kiện thực hiện quyền vui chơi, giải trí, phát triển năng khiếu thể thao.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn