Hoạt động truyền thông về vấn đề bảo đảm môi trường giáo dục an toàn trong cơ sở mầm non

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 17/01/2022

Cho tôi hỏi, hoạt động truyền thông về vấn đề bảo đảm môi trường giáo dục an toàn trong cơ sở mầm non được thực hiện như nào? Mong được hỗ trợ theo quy định mới nhất.

    • Hoạt động truyền thông về vấn đề bảo đảm môi trường giáo dục an toàn trong cơ sở mầm non

      Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 45/2021/TT-BGDĐT ' onclick="vbclick('786DA', '358485');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 45/2021/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ 15/02/2022) quy định về hoạt động truyền thông về vấn đề bảo đảm môi trường giáo dục an toàn trong cơ sở mầm non được thực hiện như sau:

      - Khai thác các nền tảng công nghệ thông tin kết nối internet để truyền thông, nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong cơ sở giáo dục mầm non, gia đình và cộng đồng về xây dựng môi trường giáo dục an toàn; có giải pháp kiểm soát, loại bỏ những nội dung tuyên truyền không phù hợp.

      - Tuyên truyền, phổ biến về các nguy cơ, biện pháp và kỹ năng phòng chống tai nạn, thương tích đối với trẻ em; về quyền trẻ em và những vấn đề liên quan đến pháp luật nếu để xảy ra tình trạng bạo hành, xâm hại trẻ em.

      - Tuyên truyền về trách nhiệm phát hiện, thông báo, tố giác hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em trong cơ sở giáo dục mầm non, tại gia đình và ngoài cộng đồng; tuyên truyền về số điện thoại 111 của tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em.

      - Thiết lập các kênh thông tin như hộp thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng và các hình thức phù hợp khác; tạo điều kiện để thu nhận thông tin về an toàn trường học hoặc tố giác tình trạng bạo hành, xâm hại trẻ em.

      - Thiết lập hệ thống ghi chép, theo dõi, giám sát và báo cáo công tác xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích; ngăn ngừa và can thiệp kịp thời đối với các hành vi bạo hành, xâm hại đối với trẻ em.

      - Triển khai đa dạng các hình thức trao đổi thông tin với cha mẹ, người chăm sóc trẻ em về kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và kịp thời thông tin về những tiến bộ hoặc khó khăn của trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non.

      Huy động sự tham gia của gia đình và cộng đồng về vấn đề bảo đảm môi trường giáo dục an toàn trong cơ sở mầm non

      Tại Điều 6 Thông tư 45/2021/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ 15/02/2022) huy động sự tham gia của gia đình và cộng đồng về vấn đề bảo đảm môi trường giáo dục an toàn trong cơ sở mầm non được quy định như sau:

      - Huy động sự tham gia của gia đình và cộng đồng trong các hoạt động xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục mầm non.

      - Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng rà soát, đánh giá các tiêu chí về trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích; chủ động phối hợp khắc phục các yếu tố nguy cơ gây mất an toàn; huy động sự tham gia của các đơn vị liên quan trong kiểm định chất lượng công trình, cơ sở vật chất theo quy định.

      - Phối hợp với các ban, ngành tại địa phương trong hướng dẫn, kiểm tra, giám sát cơ sở giáo dục mầm non thực hiện các quy định có liên quan đến công tác xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích.

      Giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn cho trẻ em trong cơ sở giáo dục mầm non

      Việc giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn cho trẻ em trong cơ sở giáo dục mầm non được quy định tại Điều 7 Thông tư này như sau:

      - Lồng ghép giáo dục trẻ em kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, phòng tránh xâm hại trong các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non.

      - Tăng cường giáo dục trẻ em về kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn thông qua hình thức trải nghiệm, thực hành xử trí tình huống bảo vệ bản thân phù hợp với nhu cầu, độ tuổi của trẻ em.

      - Trang bị đồ chơi, tài liệu, học liệu giáo dục về bảo đảm an toàn dành cho trẻ em phù hợp với độ tuổi và phù hợp với văn hóa địa phương.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn