Học cải thiện điểm sẽ không đạt bằng giỏi khi tốt nghiệp?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/10/2021

Theo quy định thì có phải trường hợp sinh viên học cải thiện điểm sẽ không đạt bằng giỏi khi tốt nghiệp phải không? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Tại Khoản 3 Điều 14 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT, có quy định:

      Hạng tốt nghiệp được xác định căn cứ vào điểm trung bình tích lũy toàn khoá được quy định tại khoản 5 Điều 10 của Quy chế này, trong đó, hạng tốt nghiệp của sinh viên có điểm trung bình tích lũy loại xuất sắc và giỏi sẽ bị giảm đi một mức nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

      - Khối lượng của các học phần phải học lại vượt quá 5% so với tổng số tín chỉ quy định cho toàn chương trình;

      - Sinh viên đã bị kỷ luật từ mức cảnh cáo trở lên trong thời gian học.

      => Như vậy, sinh viên khi tốt nghiệp đại học mà trong quá trình học có học cải thiện điểm thì sẽ bị hạ xuống loại giỏi khi tốt nghiệp loại xuất sắc, xuống loại trung bình khi tốt nghiệp loại giỏi. Nhưng chỉ áp dụng việc hạ trên khi khối lượng học phần học cải thiện vượt quá 5% so với số tín chỉ của toàn chương trình học.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn