Học đại học theo tín chỉ thì thu học phí như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/08/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi. Khi học đại học mà trường học tổ chức theo tín chỉ thì việc thu học phí của sinh viên như thế nào? 

    • Học đại học theo tín chỉ thì thu học phí như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 13 Nghị định 86/2015/NĐ-CP quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015 - 2016 đến năm học 2020 - 2021, có quy định:

      .... Đối với cơ sở giáo dục đại học, học phí được thu 10 tháng/năm. Trong trường hợp tổ chức giảng dạy, học tập theo học chế tín chỉ, cơ sở giáo dục có thể quy đổi để thu học phí theo tín chỉ, song tổng số học phí thu theo tín chỉ của cả khóa học không được vượt quá mức học phí quy định cho khóa học nếu thu theo năm học.

      => Như vậy, theo quy định trên thì việc thu học phí khi tổ chức giảng dạy theo học chế tín chỉ thì việc thu tiền cũng dựa trên số tín chỉ trong khóa học đó. Nhưng tổng số tiền học phí thu theo tín chỉ của cả khóa học cũng không được vượt quá mức học phí quy định cho khóa học.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn