Học lớp 11 có được kết nạp đảng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/03/2020

Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định hiện hành thì trường hợp học sinh đang học lớp 11 có được xem xét để Kết nạp Đảng không? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Học lớp 11 có được kết nạp đảng không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điều 37 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 12/2011/TT/BGDĐT có quy định:

      Tuổi của học sinh vào học lớp 6 là 11 tuổi. Tuổi của học sinh vào học lớp 10 là 15 tuổi.

      Đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 6 và lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì độ tuổi của học sinh lớp 11 là từ 16- 17 tuổi đối với trường hợp theo học đúng độ tuổi quy định.

      Và tại Quy định 29-QĐ/TW năm 2016 thi hành Điều lệ Đảng do Ban Chấp hành Trung ương ban hành, có quy định về tuổi đời xét kết nạp đảng viên như sau:

      Tại thời điểm chi bộ xét kết nạp, người vào Đảng phải đủ 18 tuổi đến đủ 60 tuổi (tính theo tháng).

      => Như vậy, theo quy định nêu trên nếu học sinh lớp 11 có độ tuổi từ 16-17 tuổi hoặc 17 tuổi trở xuống thì sẽ không đủ điều kiện để được xét kết nạp đảng. Trường hợp, học sinh đang học lớp 11 đã đủ 18 tuổi (216 tháng) thì sẽ đủ điều kiện về tuổi đời để được xét kết nạp vào đảng.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn