Học lực trung bình có thể làm Bí thư đoàn trường không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/09/2019

Xin chào ban biên tập, hiện tại em là sinh viên năm nhất, em muốn muốn trở thành cán bộ đoàn. Em thấy nhiều bạn cán bộ đoàn tham gia các hoạt động nhiều quá nên không có thời gian học tập dẫn đến học lực còn thấp. Em có chút thắc mắc là học lực trung bình có thể làm Bí thư đoàn trường không? 

    • Theo quy định tại Điều 12 Quyết định 289-QĐ/TW năm 2010 thì tiêu chuẩn cán bộ đoàn trong trường học như sau:

      1- Đối với học sinh, sinh viên: Học lực từ loại khá trở lên, đã được bồi dưỡng chương trình lý luận chính trị tương đương sơ cấp (trừ học sinh trung học phổ thông, trung học cơ sở).

      2- Đối với cán bộ, giáo viên: Trình độ chuyên môn từ cao đẳng trở lên, trình độ lý luận chính trị từ sơ cấp trở lên. Giữ chức vụ không quá 37 tuổi.

      3- Đối với cán bộ đoàn tương đương cấp huyện: Trình độ chuyên môn, lý luận chính trị được áp dụng như Điều 10.

      Theo quy định trên thì tiêu chuẩn cán bộ đoàn trong trường học đối với sinh viên phải có học lực từ loại khá trở lên, đã được bồi dưỡng chương trình lý luận chính trị tương đương sơ cấp. Do đó, đối với sinh viên có học lực trung bình thì không đủ tiêu chuẩn cán bộ đoàn và đương nhiên không thể giữ chức Bí thư đoàn trường.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn