Học lực trung bình được thi vào ngành công an không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/12/2019

Con năm nay 16 tuổi rồi ạ, con em muốn được làm ngành công an nhưng năng lực học của con thì không được khá hay giỏi mà chỉ học lực trung bình, con muốn hỏi làm công an học lực như thế nào mới được làm ạ?

    • Theo Điểm a Khoản 2 Điều 6 Thông tư 15/2016/TT-BCA quy định tiêu chuẩn về văn hóa khi tuyển sinh đào tạo đại học, cao đẳng chính quy, cụ thể như sau:

      - Tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên. Đối với người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

      - Đối với đối tượng quy định tại điểm c khoản 1 Điều này trong những năm học trung học phổ thông đạt học lực từ trung bình trở lên (theo kết luận học bạ).

      Như vậy, nếu trong những năm học trung học phổ thông bạn đạt học lực từ trung bình trở lên (theo kết luận học bạ) và tốt nghiệp THPT và đáp ứng các điều kiện khác theo quy định thì bạn được dự tuyển vào các trường đại học, cao đẳng chính quy của ngành công an nhân dân.

      Bạn tham khảo bài viết "Muốn làm công an cần những tiêu chuẩn gì?" để biết các điều kiện dự tuyển vào các trường đại học, cao đẳng chính quy của ngành công an nhân dân.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn