Học lực yếu có lên được lớp không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/05/2021

Em đánh nhau nên hạnh kiểm trung bình. Trường hợp em chỉ có học lực yếu thì có được lên lớp không ạ?

    • Theo Khoản 5 Điều 5 Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông Ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT thì học lực được xếp thành 5 loại: Giỏi (G), khá (K), trung bình (Tb), yếu (Y), kém (Kém).

      Khoản 2 Điều 15 Quy chế này quy định học sinh có đủ các điều kiện dưới đây thì được lên lớp:

      - Hạnh kiểm và học lực từ trung bình trở lên;

      - Nghỉ không quá 45 buổi học trong một năm học (nghỉ có phép hoặc không phép, nghỉ liên tục hoặc nghỉ nhiều lần cộng lại).

      Đồng thời tại Điều 16 Quy chế này quy định về kiểm tra lại các môn học như sau:

      Học sinh xếp loại hạnh kiểm cả năm học từ trung bình trở lên nhưng học lực cả năm học xếp loại yếu, được chọn một số môn học trong các môn học có điểm trung bình cả năm học dưới 5,0 hoặc có kết quả xếp loại CĐ để kiểm tra lại. Kết quả kiểm tra lại được lấy thay thế cho kết quả xếp loại cả năm học của môn học đó để tính lại điểm trung bình các môn cả năm học và xếp loại lại về học lực; nếu đạt loại trung bình thì được lên lớp.

      Căn cứ từ những quy định trên, học sinh có học lực trung bình trở lên mới được lên lớp (không xét đến điều kiện khác). Do đó, đối với trường hợp hạnh kiểm trung bình mà học lực yếu thì có thể được kiểm tra đối với một số môn có điểm trung bình cả năm dưới 5.0 hoặc môn có kết quả chưa đạt. Nếu kết quả đạt loại trung bình thì sẽ được lên lớp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn