Học sinh bị hạnh kiểm yếu và học lực yếu có được thi lại không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/05/2019

Dạ chào các cô chú, cháu có câu hỏi thắc mắc như sau: Bị hạnh kiểm yếu và học lực yếu có được thi lại không ạ? Và bị hạnh kiểm yếu thì sẽ thế nào ạ? Xin cô chú giải đáp giúp cháu với ạ.

    • Học sinh bị hạnh kiểm yếu và học lực yếu có được thi lại không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điều 15 Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT thì:

      "Điều 15. Lên lớp hoặc không được lên lớp

      1. Học sinh có đủ các điều kiện dưới đây thì được lên lớp:

      a) Hạnh kiểm và học lực từ trung bình trở lên;

      b) Nghỉ không quá 45 buổi học trong một năm học (nghỉ có phép hoặc không phép, nghỉ liên tục hoặc nghỉ nhiều lần cộng lại).

      2. Học sinh thuộc một trong các trường hợp dưới đây thì không được lên lớp:

      a) Nghỉ quá 45 buổi học trong năm học (nghỉ có phép hoặc không phép, nghỉ liên tục hoặc nghỉ nhiều lần cộng lại);

      b) Học lực cả năm loại Kém hoặc học lực và hạnh kiểm cả năm loại yếu;

      c) Sau khi đã được kiểm tra lại một số môn học, môn đánh giá bằng điểm có điểm trung bình dưới 5,0 hay môn đánh giá bằng nhận xét bị xếp loại CĐ, để xếp loại lại học lực cả năm nhưng vẫn không đạt loại trung bình.

      d) Hạnh kiểm cả năm xếp loại yếu, nhưng không hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện trong kỳ nghỉ hè nên vẫn bị xếp loại yếu về hạnh kiểm."

      Như vậy, đối với trường hợp học sinh có hạnh kiểm và học lực thì không đủ điều kiện để lên lớp, do đó học sinh này sẽ bị lưu ban 01 năm. Trường hợp học lực yếu, hạnh kiểm từ mức trung bình trở lên thì có thể xem xét cho học sinh này thi lại.

      Đối với trường hợp học sinh có hạnh kiểm yếu nhưng học lực từ Trung bình trở lên thì một số trường sẽ tổ chức cho học sinh lao động rèn luyện trong hè. Sau thời gian lao động, rèn luyện học sinh đạt yêu cầu sẽ xem xét nâng mức hạnh kiểm từ yếu lên trung bình để đủ điều kiện lên lớp. Nếu học sinh không đạt yêu cầu sẽ không đủ điều kiện lên lớp.

      Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn