Học sinh cấp 3 có được bảo lưu không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/07/2021

Xin được hỏi, cháu tôi năm nay lớp 10 đã học xong học kỳ 1, nay muốn xin bảo lưu học kỳ 2 có được không? Nếu được thì sang năm đi học lại học kỳ 2 lớp 10 hay sao?

    • Học sinh cấp 3 có được bảo lưu không?
      (ảnh minh họa)
    • Hiện nay, theo Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học Ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT không có quy định về bảo lưu kết quả học tập.

      Do đó, trong trường hợp cháu của anh chị muốn nghỉ học kỳ 2 lớp 10 vì lý do cá nhân thì có thể xin phép nghỉ học.

      Tại Điều 15 Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT có quy định học sinh thuộc một trong các trường hợp dưới đây thì không được lên lớp:

      - Nghỉ quá 45 buổi học trong năm học (nghỉ có phép hoặc không phép, nghỉ liên tục hoặc nghỉ nhiều lần cộng lại);

      - Học lực cả năm loại Kém hoặc học lực và hạnh kiểm cả năm loại yếu;

      Bên cạnh đó, cần lưu ý nếu nghỉ quá 45 buổi học bao gồm nghỉ có phép hoặc không phép, nghỉ liên tục hoặc nghỉ nhiều lần cộng lại thì sẽ bị ở lại lớp. Sang năm tiếp tục học lại lớp 10. Gia đình có thể liên hệ với nhà trường để được hỗ trợ tốt nhất.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn