Học sinh cấp 3 có học lực khá, hạnh kiểm trung bình thì có được khen thưởng học sinh tiên tiến hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/05/2022

Học sinh cấp 3 có học lực khá, hạnh kiểm trung bình thì có được khen thưởng học sinh tiên tiến hay không? Tiêu chuẩn xếp loại học lực khá đối với học sinh cấp 3? Chào anh chị, cho em hỏi em dang là học sinh cấp 3, được xếp loại học lực khá và hạnh kiểm trung bình thì có được khen thưởng học sinh tiên tiến hay không? Nhờ anh chị tư vấn. Cảm ơn anh chị. 

    • Học sinh cấp 3 có học lực khá, hạnh kiểm trung bình thì có được khen thưởng học sinh tiên tiến hay không?

      Tại Khoản 8 Điều 1 Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT có quy định như sau:

      Điều 18. Xét công nhận danh hiệu học sinh

      1. Công nhận đạt danh hiệu học sinh giỏi học kì hoặc cả năm học, nếu đạt hạnh kiểm loại tốt và học lực loại giỏi.

      2. Công nhận đạt danh hiệu học sinh tiên tiến học kì hoặc cả năm học, nếu đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên và học lực từ loại khá trở lên.

      3. Học sinh đạt thành tích nổi bật hoặc có tiến bộ vượt bậc trong học tập, rèn luyện được Hiệu trưởng tặng giấy khen.

      Căn cứ theo quy định hiện hành, trường hợp bạn có học lực khá, hạnh kiểm trung bình thì sẽ không được công nhận danh hiệu học sinh tiên tiến.

      Tiêu chuẩn xếp loại học lực khá đối với học sinh cấp 3?

      Tại Khoản 2 Điều 13 Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi Khoản 6 Điều 2 Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT có quy định về tiêu chuẩn xếp loại học lực khá như sau:

      a) Điểm trung bình các môn học từ 6,5 trở lên, trong đó điểm trung bình của 1 trong 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ từ 6,5 trở lên; riêng đối với học sinh lớp chuyên của trường THPT chuyên phải thêm điều kiện điểm trung bình môn chuyên từ 6,5 trở lên;

      b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 5,0;

      c) Các môn học đánh giá bằng nhận xét đạt loại Đ.

      Như vậy, căn cứ theo quy định hiện hành, để được xếp loại học lực khá thì cần phải đáp ứng các điều kiện được quy định như trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn