Học sinh cấp 3 sử dụng điện thoại trong giờ học có bị hạ hạnh kiểm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/12/2021

Con tôi học cấp 3, lớp 11 mà có sử dụng điện thoại di động trong giờ bị giáo viên phát hiện. Không biết là con tôi có bị hạ hành kiểm không ạ?

    • Theo Khoản 4 Điều 37 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học Ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('6C4EB', '355184');" target='_blank'>Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT thì học sinh cấp 3 không được phép sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.

      Bên cạnh đó, Khoản 1 Điều 3 Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông Ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT quy định về căn cứ đánh giá, xếp loại hạnh kiểm như sau:

      - Đánh giá hạnh kiểm của học sinh căn cứ vào biểu hiện cụ thể về thái độ và hành vi đạo đức; ứng xử trong mối quan hệ với thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công nhân viên, với gia đình, bạn bè và quan hệ xã hội; ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập; kết quả tham gia lao động, hoạt động tập thể của lớp, của trường và của xã hội; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường;

      - Kết quả nhận xét các biểu hiện về thái độ, hành vi của học sinh đối với nội dung dạy học môn Giáo dục công dân quy định trong chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS, cấp THPT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

      Như vậy, khi con anh sử dụng điện thoại trong giờ học có bị hạ hạnh kiểm hay không sẽ tùy thuộc vào nội quy của nhà trường và quá trình học tập rèn luyện của con anh để làm căn cứ đánh giá hạnh kiểm. Do đó, anh cần xem lại nội quy của nhà trường về quy định xếp loại hạnh kiểm hoặc liên hệ với nhà trường để được hướng dẫn chi tiết.

      Mời anh tham khảo thêm bài viết sau: Học sinh sử dụng tài liệu trong giờ kiểm tra có bị hạ hạnh kiểm?

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn